ทายผลวันนี้ เฮียฟู เลเวอร์คูเซ่น vs ฮอฟเฟ่นไฮม์ (16 ธันวาคม 2021 – 02:30)

สรุปทีเด็ด – เจ้าบ้านแพ้มาในนัดล่าสุด ทำให้ตอนนี้รั้งอันดับสามอยู่ มีคะแนนอยู่ 27แต้ม นำทีมเยือนอยู่แค่ 1 แต้มในตอนนี้ ผลงานในลีคช่วงหลังก็ถือว่าอยู่ในเกณฑ์ที่ดีมากทีเดียวโดยเฉพาะผลงานการแข่งขันในเกมส์เหย้า เล่นได้อย่างดุดันช่วง 4 นัดหลังของทุกรายการยิงประตูไป 15 ลูก ตกค่าเฉลี่ยอยู่ที่ เกือบ 4 ประตูต่อนัด ทางด้านทีมเยือนก็ไม่เบา 10 นัดหลังสุดจากการแข่งขันทุกรายการเก็บชัยชนะได้ถึง 7 นัดและแพ้ไป 3 นัด ถือว่าทำได้อย่างยอดเยี่ยมจริงๆ เกมส์นี้คงไม่ง่ายสำหรับเจ้าถิ่นแน่นอนเพราะสถิติที่เจอกันทั้งหมด 10 นัดที่ผ่านมาเป็นทีมเยือนที่ทำได้ดีกว่าอย่างเห็นได้ชัด แม้ว่าฤดูกาลที่แล้วทีมเยือนจะไม่สามารถชนะเจ้าถิ่นได้เลย ตอนนี้คิดว่าทั้งสองทีมกำลังอยู่ในช่วงฟอร์มที่ดีทั้งคู่ โอกาสที่จะจบเกมส์เสมอดูมีแววมากที่สุด ทายผลวันนี้ เฮียฟู เลเวอร์คูเซ่น vs ฮอฟเฟ่นไฮม์

เจ้าบ้าน – เลเวอร์คูเซ่น  แม้จะแพ้มาสองเกมส์ล่าสุดแต่ก่อนหน้านั้นเจ้าบ้านก็ชนะรวดมาตลอดทั้ง 4 นัด เกมส์ในบ้านก็เริ่มจะเข้าที่มากขึ้นซึ่งก่อนหน้านั้นยังไม่ใช่แบบนี้ ฤดูกาลนี้เล่นในบ้านไป 7 นัด สามารถเก็บชัยชนะได้ 4 นัดและแพ้ไป 3 นัด ยิงได้ 17 ประตู และเสียไป 12 ลูก ซึ่ง 7 ประตูที่ได้เป็นเกมส์ที่พบกับบ๊วยของลีค เท่ากับดูแล้วช่วงก่อนหน้านี้เลเวอร์คูเซ่นก็ยังไม่ใช่ทีมที่น่ากลัวอะไรมากนัดแต่อย่างที่บอกฟอร์มในบ้านเริ่มเข้าที่เข้าทางแล้วตอนนี้ ก็ไม่ใช่ว่าจะมีใครมาแหยมเขาได้ในถิ่นตอนนี้

ทีมเยือน – ฮอฟเฟ่นไฮม์ ต้องบอกว่าอยู่ในช่วงที่ดีมากๆมาสักระยะหนึ่งแล้ว แม้ว่าตอนต้นฤดูกาลจะเปิดตัวได้ไม่ดี เพราะ 5 นัดแรกฮอฟเฟ่นไฮม์เก็บชัยชนะได้เพียงนัดเดียว แต่หลังจาก 5 นัดแรกทีมเยือนก็เริ่มสะสมแต้มได้มากขึ้น และฟอร์มการเล่นก็ดีขึ้นแบบเห็นได้ชัดเล่นเป็นทีมเป็นระบบมากขึ้น ปรับแผนจากหลัง 4 มาเป็นหลัง 3 แล้วอัดแนวกลาง 5 คนให้แน่นขึ้นทำให้ทั้งเกมส์รับและรุกมีประสิทธิภาพที่ดีขึ้น ก็พูดเป็นข้อสรุปได้ว่าหาแผนที่ลงตัวเจอไวนั่นเอง

นักเตะที่ไม่สามารถลงได้
Bayer 04 Leverkusen
Julian Baumgartlinger (Knee Surgery), Timothy Fosu-Mensah (Cruciate Ligament Rupture)
TSG 1899 Hoffenheim
Ermin Bicakcic (Fitness), Jacob Bruun Larsen (Muscular problems), Dennis Geiger (Muscular problems), Marco John (Ill), Robert Skov (Hamstring Injury)

นักเตะที่คาดว่าจะลงสนาม
Leverkusen – (4-2-3-1) – Hradecky – Hincipie – Tapsoba – Tah – Frimprong – Palacios – Aranguiz – Paulinho – Bellarabi – Wirtz – Schick
Hoffenheim – (3-4-1-2) – Baumann – Vogt – Posch – Grillitsch – Raum – Geiger – Samassekou – Akpoguma – Dabbur – Bebou – Rutter