นักเตะที่เก่งที่สุดในโลก 10 อันดับ ปี 2022 โดย เฮียฟู Ufamm888

10 นักเตะที่เก่งที่สุดในโลก ในปี 2022 โดย เฮียฟู Ufamm888 จากทุกตำแหน่งไล่ตั้งแต่ ตำแหน่งผู้รักษาประตูจนถึงตำแหน่งกองหน้า ต้องบอกว่าหากหมดจะยุคของ ลิโอเนล เมสซี่ และ โรนัลโด้ไปแล้วใครคนต่อไปที่จะครองตำแหน่งบัลลงดอร์ได้ต่อเนื่องเท่า 2 คนที่กล่าวมาก่อนหน้านี้ พระคุณเจ้าช่วยก็นึกอยู่นานว่าจะเป็นใคร วันนี้จัดให้ 10 ผู้เล่นระดับโลก

อันดับที่ 10 นักเตะที่เก่งที่สุดในโลก ปี 2022 โดย เฮียฟู

อันดับที่ 10 – Jordan Henderson ถือว่าเป็น นักเตะที่เก่งที่สุดในโลก ห้องเครื่องของพญาหงส์แดง เฮนโด้เริ่มจากการเป็นเด็กลูกหม้อของซันเดอร์แลนด์ ก่อนที่จะย้ายไปอยู่กับโคเวนทรีแบบยืมตัวประเดี๋ยวประด๋าวลิเวอร์พูลก็ดึงมาสู่ทีมปลุกปั้นจากเยาวชนดาวรุ่ง ผ่านร้อนผ่านหนาวหลายยุคกุนซือ ส่วนใหญ่มักจะเป็นตัวสำรองจนมาได้เล่นเคียงคู่เคียงบ่าเคียงไหล่กับ สตีวี่ เจอร์ราด จนรับสวมบทกัปตันต่อจากบรุษหมายเลข 8 เรียกได้ว่าเขาแบกภาระและแรงกดดันที่มากมาย เขาไม่ได้รับการยอมรับในการเป็นกัปตันทีมในตอนแรก แฟนบอลขนานนามเขาว่าเฮียแปะ ลงทีไรต้องร้องยี้ตลอดเวลา บอลไม่เคยเดินไปข้างหน้าแต่ไม่ว่าด้วยคำกล่าวหาอะไรก็ตาม เฮนโด้ไม่เคยย่อท้อ มุ่งฝึกฝนและอดทน จนโอกาสที่ดีมาถึง เขาได้รับกรเจียระไนเพิ่มจากเจอร์เก้น คล็อปป์จนตอนนี้เฮียว่าเขาคือตำนานของถิ่นแอนฟิลด์ไปแล้ว กัปตันทีมเฮนโด้คือบุคคลที่ปิดทองหลังพระ เขาคือพลังเครื่องจักรสีแดงที่แท้จริงวิ่งได้ไม่มีหมดเรียกได้ว่าใส่หมดแม็ก 800 ตีนถีบหากยังไม่สิ้นเสียงนกหวีดเขาจะไม่หยุดกระตุ้นเพื่อนร่วมทีม ความมุ่งมั่นทุ่มสุดตัวจนกลายเป็นเอกลักษณ์ของเฮนโด้ไปเสียแล้ว เขามีความสามารถในการ hold ball ให้ทีม เปลี่ยนจังหวะฟุตบอลจากรับเป็นรุก เป็นศูนย์กลางของทีมรักษาความสมดุลของเกมส์ การจ่ายบอลแบบทะลุทะลวงที่แม่นยำ การวางบอลยาวถือว่าเป็นจุดเด่นสุดๆ จากทั้งหมดที่บรรยายมา นี่คือกัปตันทีม กัปตันที่เริ่มจาก 0 และเป็นกัปตันที่พาทีมลิเวอร์พูล ชูถ้วยพรีเมียร์ลีคได้สำเร็จ ในรอบ 30 ปี

09 นักเตะที่เก่งที่สุดในโลก ปี 2022 โดย เฮียฟู

อันดับที่ 9 นักเตะที่เก่งที่สุดในโลก – Declan Rice – เด็กหนุ่มกองกลางที่ฟอร์มพุ่งแรงที่สุดในเกาะอังกฤษในเวลานี้ เด็กลูกหม้อเชลซีก่อนที่จะย้ายมาอยู่กับเวสต์แฮมแบบไม่มีค่าตัวฟรี และก็เริ่มเล่นให้เวสต์แฮมตั้งแต่ทีมเยาวชน จนมาติดทีม U23 มีโอกาสลงเล่นให้เวสต์แฮมชุดใหญ่ในปี 2016-2017 แต่มันแค่เพียง 1 นัดไม่พอจะโชว์ฟอร์มอะไรได้มากมายนัก แต่ในปี 2017-2018 ดีแคลน ไรซ์ ได้แจ้งเกิดในฐานะดาวรุ่งตำแหน่งกองกลางตัวรับ ด้วยความสูงใหญ่ถึง 188 cm และความแข็งแกร่งทำให้เขาสามารถลงเล่นในตำแหน่งเซ็นเตอร์แบ็คได้ด้วยแบบไม่เขอะเขิล การอ่านเกมส์และอ่านจังหวะในเวลานั้นเกินเด็กวัย 19 ขวบจริงๆ หลังจากนั้นไรซ์ก็เริ่มจะพัฒนาฟอร์มการเล่นอย่างต่อเนื่อง เขามีฟอร์มการเล่นที่ดีขึ้นทุกๆปี จนตอนนี้วัย 23 ขวบ เขากลายเป็นกองกลางตัวรับคนสำคัญที่พาเวสต์แฮมติดอยู่ Top six ของพรีเมียร์ลีคในขณะนี้ ด้วยสไตล์การเล่นบอลที่ง่าย การดักจังหวะเก็บกวาดก่อนถึงแนวรับ การวางบอลยาวที่แม่นยำ ยืนตำแหน่งได้ถูกที่ถูกเวลาตลอดไม่ได้มาจากการฟลุค แต่มาจากการอ่านเกมส์และการฝึกฝนอย่างหนัก เขาคือผู้บัญชาเกมส์ของขุนค้อนเวสต์แฮม ด้วยฟอร์มการเล่นแบบนี้จึงทำให้เขาเนื้อหอมสุดๆ หลายต่อหลายทีมอยากได้เขาตั้งแต่ซัมเมอร์ที่ผ่านมาแต่ก็ไม่มีดีลอะไรเกิดขึ้น 1 ในนั้นก็มีปีศาจแดงแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ที่ให้ความสนใจอย่างต่อเนื่อง และหากคิดจะกระชากเขาออกจากอ้อมอกของเวสต์แฮม เชื่อได้เลยว่าดีลนี้จะมีมูลค่าไม่ต่ำกว่า 100 ล้านยูโรอย่างแน่นอน

08 นักเตะที่เก่งที่สุดในโลก ปี 2022 โดย เฮียฟู

อันดับ 8 – Alisson Becker – ผู้รักษาประตูชาวบราซิลเลียนนามว่า อลิซง เบ็คเกอร์ เขาคือมือ 1 ของโลกในสายตาเฮียนี่แหละ ถ้าลูกไม่ยากจริงไม่ได้กินเขาแน่ๆ อลิซงเซ็นสัญญาอาชีพกับอินเตอร์นาซิอองนาลในปี 2012 ก่อนจะได้เล่นชุดใหญ่ในปี 2013-2016 หลังจากนั้นแมวมองหมาป่าโรม่าก็มาดึงตัวไปเล่นในลีคกัลโช่ เซเรียอาได้ 2 ปี ก็ย้ายมาเป็น 1 จิ๊กซอว์ที่สำคัญของลิเวอร์พูล ต้องบอกว่าในตอนนั้นลิเวอร์พูลมีทีมที่ค่อนข้างลงตัวขาดแค่ตำแหน่งผู้รักษาประตู จนไมเคิล เอ็ดเวิร์ดไปทำการเจรจาและปิดดีลได้สำเร็จด้วยค่าตัวที่เป็นสถิติการย้ายทีมของผู้รักษาประตูค่าตัวแพงที่สุดของโลก 62.5 ล้านปอนด์ แต่ได้เพียง 5 วันเท่านั้น ก่อนเชลซีจะดึงตัว เกป้าด้วยจำนวนเงินที่เป็นสถิติโลกอีกครั้งในราคา 80 ล้านปอนด์แบบช็อคโลกกันไปเลยทีเดียว หลังจากที่อลิซง เบคเกอร์สวมใส่เสื้อสีแดงปักโลโก้นกลิเวอร์เบริ์ด เขาก็ไม่ทำให้แฟนบอลผิดหวังจริงๆเซฟช่วยชีวิตของลิเวอร์พูลหลายต่อหลายครั้ง จุดเด่นของอลิซงคือการใช้เท้าเล่นบอล การดวล 1 ต่อ 1 การอ่านจังหวะออกมาตัดบอลและการยืนตำแหน่งป้องกันในเขตหน้าปากประตู การออกบอลที่แม่นยำ รับแล้วออกบอลไวสวนกลับทันที ทำให้ลิเวอร์พูลได้ประตูหลายต่อหลายนัด และ1 ประตูสำคัญที่เชื่อว่าจะอยู่ในความทรงจำของแฟนบอลชาวเดอะค็อปและตัวเขาเอง คือจังหวะที่ขึ้นมาโหม่งใส่เวสบรอมวิชในนาทีที่ 90+4 พาลิเวอร์พูลขึ้น Top 4 และไปเล่นยูฟ่าได้แชมป์เปี้ยนลีคได้สำเร็จ นี่คือจิ๊กซอว์ชิ้นสุดท้ายที่เจอร์เก้น คล็อปป์ดึงมาช่วยให้ลิเวอร์พูลประสบความสำเร็จอย่างต่อเนื่องในขณะนี้

07 นักเตะที่เก่งที่สุดในโลก ปี 2022 โดย เฮียฟู

อันดับ 7 – Joshua Kimmich – ยอดมิดฟิลด์ชาวเยอรมัน ภายใต้สังกัดบาเยิร์นมิวนิค ยักษ์ใหญ่แห่งวงการเยอรมัน บุนเดสลีกา ห้องเครื่องรายนี้เป็นสารพัดประโยชน์เล่นได้ตั้งแต่แบ๊คขวาจนกลางรับ และ box to box มิดฟิลด์ เขาเริ่มต้นค้าแข้งเป็นเด็กปั้นของเจ้าม้าขาว สตุ๊ดการ์ท ก่อนย้ายไปร่วมทีมอาร์เบ ไลป์ซิกในปี 2015 ก่อนในที่สุดจะย้ายไปสู่เสือใต้ บาเยิร์นมิวนิค ด้วยค่าตัว 8.5 ล้านยูโร แต่ตอนนี้ค่าตัวห้องเครื่องชาวเยอรมันรายนี้จากการประเมินอยู่ที่ 85 ล้านยูโรเลยทีเดียว เขาเหมือนเป็นมิดฟิลด์สารพัดประโยชน์ที่ทำผลงานได้ดีตลอดไม่ว่าจะลงไปเล่นตำแหน่งไหนในสนามฟุตบอล เขาเป็นสไตล์บอล box to box ที่ทำหน้าที่ทั้งเกมส์รุกและเกมส์รับ เรียกว่าเป็นประเภทที่เป็นมดงานใช้พละกำลังในการห้ำหั่นคู่ต่อสู้ แต่คิมมิชไม่ได้มีดีแค่เรื่องวิ่งไล่ฟัดเพียงแต่อย่างเดียว ถ้ามีแค่นั้นก็เป็นแค่นักเตะธรรมดาทั่วๆไป คิมมิชนอกจากขยันเข้าหาบอลแล้ว ทักษะการครองบอลและการเอาตัวรอดเขาก็ทำได้ดีเลยทีเดียว การออกบอลจากเท้าเขาก็มีความแม่นยำสะเหลือเกิน ไม่ว่าจะเป็น killer pass หรือการจ่ายบอลยาวรวมถึงการเปิดจากดานข้าง ตอนนี้คิมมิชอายุ 26 ปีกำลังจะเข้าสู่ช่วงวัยท็อปฟอร์มขีดสุด ะคิมมิชคือคีย์แมนที่ช่วยพาให้บาเยิร์นประสบความสำเร็จอยู่ในตอนนี้ หากจะพูดถึงโอกาสที่จะย้ายออกจากถิ่นอลิอันซ์ อารีน่า ก็อาจจะเป็นไปได้ หากมีทีมที่ใจถึงจ่ายได้ 150 ล้านยูโร เสือใต้ก็อาจจะพิจารณาก็เป็นได้ Ufamm888

06 นักเตะที่เก่งที่สุดในโลก ปี 2022 โดย เฮียฟู

อันดับ 6 – Andrew Robertson / Trent Alexander Arnold – นี่คือสองคู่หูวิงแบ็คที่ดีที่สุดของโลกในเวลานี้ เปิดข้ามกันไปมาเติมเกมส์กันอย่างเมามันส์แฟนบอลก็ชอบใจในความเป็นเฮฟวี่เมทัลที่เข้าไปถึงเส้นเลือดของสองคนนี้ หากย้อนเวลา เทรนท์คือภาพเด็กหนุ่มที่จูงมือกับสตีเว่น เจอร์ราด เดินลงสู่สนาม เขาเป็นสเก๊าเซอร์ของทีมลิเวอร์พูลเด็กท้องถิ่นขนานแท้ หากย้อนไปตอนนั้นคงไม่มีใครกล้าคิดว่าวันนี้เขาจะเป็นแบ็คขวาอันดับ 1 ของโลก ก็คล้ายๆกับแอนดริว โรเบิร์ตสันที่เริ่มอาชีพค้าแข้งกับควีนปาร์ค เอฟซี ทีมในลีคประเทศเกิดตัวเอง ก่อนที่จะย้ายไปอยู่กับฮัลล์ ซิตี้ 3 ปี และเป็นเจอร์เก้น คล็อปป์ที่เห็นถึงความสามารถที่อยู่ภายในตัวเลยดึงมาสู่รังแอนฟิลด์ด้วยค่าตัว 8 ล้านปอนด์ ตอนนั้นฮัลล์ ซิตี้ก็เป็นแค่ทีมตกชั้นธรรมดาทีมนึง แต่เจอร์เก้น คล็อปปก็เชื่อในสิ่งที่ตนเองและทีมงานมองเห็นสิ่งที่อยู่ในตัวของโรเบิร์ตสัน จึงดึงเข้ามาสู่ทีม แล้วโรเบิร์ตสันก็ไม่ทำให้ผิดหวังสามารถยึดตำแหน่งตัวจริงกราบซ้ายด้วยฟอร์มที่แข็งแกร่งของพญาหงส์แดงไปได้ พร้อมทั้งสถาปนาตัวเองขึ้นไปรับตำแหน่งกัปตันทีมชาติสก็อตแลนด์ ความสามารถของทั้งคู่ที่มีเหมือนกันคือการครอสซิ่งบอลไปยังตำแหน่งที่อันตราย การเติมเกมส์ที่ไม่มีวันหยุดตลอดทั้ง 90 นาที การแม่นยำในการเล่นลูกเซ็ตพีช ทั้งคู่ตอนนี้ร่วมกันแอสซิสต์ให้เพื่อนร่วมทีมไปแล้วในพรีเมียร์ลีคถึง 17 ลูก และสิ่งที่สำคัญที่สุดความเป็นลิเวอร์พูลในตัวของเขา ความมุ่งมั่น ความสู้และไม่ยอมแพ้หากไม่สิ้นเสียงนกหวีด นำมาซึ่งความสำเร็จของพวกเขาในตอนนี้

05 นักเตะที่เก่งที่สุดในโลก ปี 2022 โดย เฮียฟู

อันดับ 5 – Robert Lewandowski – ดั่งคำกล่าวที่ว่าผู้ใดที่เยี่ยมยุทธ์ แม้จะใช้กิ่งไม้เป็นอาวุธก็เปรียบกลายเป็นดั่งหอกดาบ ชายผู้นี้แสดงให้เห็นว่าไม่ว่าจะเล่นแบบไหนเขาสามารถแปลงจังหวะที่แสนจะธรรมดาให้กลายเป็นความมรณะได้ทันทีทันใด เมื่อไหร่ที่บอลอยู่ภายในรัศมีช่วงขาของเขาก็สามารถเกิดอะไรได้ทั้งนั้น ชายผู้นี้เติบโตจากการเป็นศูนย์หน้าทีมเล็กๆในถิ่นบ้านเกิดของตัวเองย้ายทีมไปมาจน 5 ปี จนอายุได้ 21 ขวบในปี 2010 ก็มีชายที่ชื่อว่าเจอร์เก้น คล็อปป์ ดึงเขาไปปลุกปั้นที่ดอร์ตมุนด์ ฤดูกาลแรกจบลงพร้อมกับเป็นฤดูที่ใช้เวลาในการปรับตัวและฝึกฝน เขาทำสกอร์ให้กับทีมได้ 8 ลูกจากการลงเล่น 33 นัด ความมุ่งมั่นบากบั่นมาประสบความสำเร็จในฤดูกาล 2011-2012 ชายผู้นี้ก็แจ้งเกิดและสถาปนาความเจิดจรัสว่า ข้านี่แหละจะเป็นดาวยิงระดับตำนานของโลก จบฤดูกาลนั้นด้วยการยิงประตูถล่มคู่แข่งไป 22 ลูก พร้อมกับช่วยให้เสือเหลืองเป็นแชมป์ติดต่อกัน 2 ปีติด แต่หลังจากนั้นพวกเขาและทีมก็ต้องอกหักช้ำๆกันไป ในขณะที่เสือเหลืองกลายเป็นทีมที่คว้ารองแชมป์มาครอบครองได้อย่างมากมาย เขากลับฉายแสงมากขึ้นไปอีกจนกระทั่งปี 2015 ก็มีการอำลากิดขึ้น เขาได้ย้ายไปอยู่กับ เสือใต้ บาเยิร์นมิวนิค และเป็นการย้ายแบบไม่มีค่าตัว เขามุ่งมั่นที่จะไปเล่นให้กับบาเยิร์นมิวนิคเพียงทีมเดียว การย้ายไปเสือใต้ถือเป็นความสำเร็จที่สูงสุดของเขา การยิงประตูแบบถล่มทลาย การสร้างโมเมนต์ความมหัสจรรย์ในแต่ละฤดูกาล ฤดูกาลแล้ว ฤดูกาลเล่า ชายผู้นี้ก็มักจะคว้ารางวัลเกียรติยศติดไม้ติดมือมาประดับใน hall room ของตนเองได้เป็นประจำ ชายผู้ที่สามารถยิง 5 ประตู ในการลงสนามเพียงแค่ 9 นาที ชายผู้ที่ไม่ว่าจะยิงจากระยะไหนก็สามารถเป็นประตูได้ทั้งนั้น ชายผู้ที่สวมใส่เสื้อหมายเลข 9 ของทีม  ชายผู้นั้นมีนามว่า “โรเบิร์ต เลวานดอฟสกี้”

04 นักเตะที่เก่งที่สุดในโลก ปี 2022 โดย เฮียฟู

อันดับ 4 – Bernado Silva – ห้องเครื่องเพลย์เมคเกอร์ชาวโปรตุเกสรายนี้ เริ่มเวทีค้าแข้งจากบ้านเกิดตัวเองและเข้ามาสู่ทีมเบนฟิก้า เริ่มเล่นตั้งแต่ U15 ปี 2007 ด้วยวัยเพียง 13 ปี ที่มีรูปร่างค่อนข้างเล็ก เขาใช้เวลาถึง 7 ปีเต็มกว่าจะก้าวขึ้นมาสู่ทีมชุดใหญ่ของเบนฟิก้าก่อนที่จะโดนโมนาโกภายใต้ยุคของรานิเอรี่ยืมตัวไป และสามารถโชว์ฟอร์มได้เข้าตาเจ้านายจนในฤดูกาล 2014/2015 เขาก็เก็บข้าวของย้ายออกจากเบนฟิก้าถาวรด้วยค่าตัว 15.75 ล้านยูโร และเข้ามาเป็นเพลย์เมคเกอร์แทนที่ฮาเมส โรดิเกวซที่ย้ายไปอยู่กับเรอัล มาดริดในฤดูกาลนั้น เขาเล่นภายใต้กับโมนาโกไปทั้งสิ้น 147 นัดและกลายเป็นกำลังหลักของทีมและที่รักของแฟนบอล ด้วยฟอร์มการเล่นที่เรียบง่ายและการจ่ายบอลสุดล้ำ ช่วยให้โมนาโกคว่ำ PSG ขึ้นเป็นอันดับ 1 คว้าแชมป์ลีคได้สำเร็จ ก่อนที่แมนซิตี้จะดึงตัวเขาไปร่วมทีมด้วยค่าตัวมหาศาลถึง 50 ล้านยูโร นับตั้งแต่ฤดูกาล 2017-2018 จนถึงตอนนี้เป็นเวลา 5 ฤดูกาลติด แบร์นาโด้ ซิลบา แสดงให้เห็นถึงคลาสของฟุตบอล เป็นคนคอยสร้างสรรค์เกมส์และบัญชากมส์ทั้งแดนกลางและแนวรุก ไม่ว่าจะลงตำแหน่งไหน ไล่ตั้งแต่ตรงกลาง ปีกหรือแม้กระทั่งตำแหน่ง false 9 เขามักจะทำผลงานได้ดีเสมอ เมื่อลูกฟุตบอลกลมๆอยู่ในเท้าของเขา เขาเหมือนร่ายเวทมนตร์สะกดคู่ต่อสู้ฝั่งตรงข้ามให้เข้าไม่ถึง การเล่นในจังหวะแคบๆและไหวพริบในการเอาตัวรอด การเลี้ยงดวล 1-1 มุมมองในการส่งผล ทำให้เขาได้ไปอยู่ระดับท๊อปของโลก  ถ้าจะบอกว่าแมนซิตี้ No.1 คือเควิน เดอ บรอยด์ก็คงไม่ผิด แต่แบร์นาโด้ ซิลบาก็เป็นผู้เล่นคนสำคัญที่แมนซิตี้จะขาดไปไม่ได้เช่นกัน

03 นักเตะที่เก่งที่สุดในโลก ปี 2022 โดย เฮียฟู

อันดับที่ 3 – Kevin De Bruyne – เควิน เดอบรอยด์ สุดยอดกองกลางระดับโลก เขาคือเบอร์ 1 ในตำแหน่งกองกลางของจริง การจ่ายบอลที่เหมือนจะธรรมดาแต่ไม่ธรรมดา หากมีเขาอยู่ร่วมทีมเพื่อนร่วมทีมก็อุ่นใจได้เลย หากเขามีพื้นที่ในการเล่นนั่นคือวันอวสานของคู่ต่อสู้ เดอบรอยด์เริ่มเล่นฟุตบอลกับแกงค์ทีมในลีกเบลเยี่ยมตั้งแต่อายุ 13-14 ขวบเป็นชุดเยาวชนไต่มาเรื่อยๆ U17 U19 และขึ้นชุดใหญ่ และเป็นเชลซีที่เอาไปร่วมทัพด้วค่าตัว 8 ล้านยูโร ตอนนั้นเดอ บรอยด์วัยแค่ 20 ปีเองและก็โดนไปยืมตัวกลับไปเล่นบ้านเกิดก่อน 1 ฤดูกาล และก็เป็นนกนางนวลสีเขียวๆนามว่า แวร์เดอ เบรเมนมาเอาตัวไปปลุกปั้น 1 ปีด้วยการยืมตัวก่อนที่จะซื้อขาดราวๆ 22 ล้านยูโร ในวัย 22 ปี และฉายฟอร์มได้เป็นที่น่าประทับใจกลายเป็นดาวรุ่งพุ่งแรงที่น่าจับตามองที่สุดในเวลานั้นเขาถูกคาดหมายว่าจะเป็นแดนกลางเบอร์ 1 ของโลก และผ่านมา 8 ปีในตอนนี้เขากลายเป็นกองกลางเบอร์ 1 ของโลกจริงๆ เขาขายวิญญาณมาอยู่กับเรือใบสีฟ้าในยุคของ มานูเอล เปเญรกรีนี่ ในฤดูกาล 2015-2016 ก่อนที่ เป๊ป กวาร์ดิโอล่า จะมาสานต่อปลุกปั้นให้ทัศนคติและวิสัยทัศน์กับเขาเพิ่มมากขึ้น ฟอรืมการเล่นของเดอ บรอยด์พัฒนาอย่างต่อเนื่องจากฤดูกาลแรก จนถึงตอนนี้ 287 เกมส์ภายใต้เสื้อสีฟ้า ยิงประตูไปทั้งสิ้น 74 ลูก และแอสซิสต์ให้เพื่อนร่วมทีมอีก 111 ลูกด้วยวัยตอนนี้ 30 ปี แน่นอนว่าสถิติเขาจะไม่ได้หยุดแค่นี้ ถ้วยรางวัลอีกมากมายยังรอเขาอยู่ ความสามารถที่เป็นเบอร์ 1 ของโลก ความพิเศษในการจ่ายบอลตัดกองหลัง การเข้าไปเติมเกมส์ในกรอบเขตโทษ การวางบอลยาวอย่างแม่นยำ ลูกยิงไกลที่รุนแรงและเฉียบคม นี่แหละสุดยอดเพลย์เมคเกอร์ตัวจริง แทงบอล แทงบอลออนไลน์ ufamm888

02 นักเตะที่เก่งที่สุดในโลก ปี 2022 โดย เฮียฟู

อันดับที่ 2 – Virgil van Dijk – ปราการหลังชาวฮอลแลนด์ ผู้ที่เป็นทุกอย่างให้กับหงส์แดงลิเวอร์พูล จิ๊กซอว์ของเจอร์เก้น คลอปป์ ที่พาทีมประสบความสำเร็จมาอย่างทุกวันนี้ แต่กว่าจะก้าวมาเป็นเซ็นเตอร์แบ็คอันดับ 1 ของโลกก็ผ่านอะไรมาค่อนข้างเยอะเช่นกัน ฟานไดค์ เกิดที่เมืองเบรด้าในประเทศฮอลแลนด์ แดนกังหันลม ก่อนที่จะไปอยู่ศูนย์ฝึกวิลเล่ม ทู ตั้งแต่อายุ 10 ขวบ และเข้าทีมเยาวชน U17 ปีครั้งแรกตอนปี 2006 ซึ่งตอนนั้นก็อายุ 15 ปีเท่านั้น หลังจากนั้นอีก 4 ปี โกรนิงเก้นสโมสรชื่อดังในออลแลนด์ก็มาดึงตัวเขาไปอยู่ด้วย เล่นในทีมเยาวชนและทีมสำรองได้ 1 ปี ก็มาติดทีมชุดใหญ่และด้วยที่มีความสูงใหญ่และแข็งแกร่ง เซนส์บอลก็ยอดเยี่ยมเกินเด็กทำให้เขาติดตัวจริงแบบถาวรไปเลย จนในที่สุดฤดูกาล 2013/14 การย้ายตัวครั้งสำคัญในชีวิตก็เกิดขึ้นครั้งแรก เมื่อแมวมองยอดทีมจากแดนสก็อตแลนด์ อย่างเชลติกเห็นในฟอร์มการเล่นอันแข็งแกร่งของเขาก็ติดต่อทาบทามไปด้วยค่าตัวเพียงแค่ 2.75 ล้านยูโรเท่านั้นเอง และฟาน ไดค์จ ก็กลายเป็นกำลังหลังให้เชลติกในทันที ด้วยวัยเพียงแค่ 21-22 ปีเท่านั้นเอง หลังจากที่อยู่เชลติกมา 2 สองฤดูกาล ฟาน ไดค์จ ก็ได้ย้ายอีกครั้งนึงได้ข้ามมาอยู่ฝากฝั่งในอังกฤษกับทีมนักบุญเซาท์แธมป์ตันในฤดูกาล 2015/16 และก็เป็นกำลังหลักพาทีมจบอันดับ 8 ก่อนที่ฤดูกาลที่สอง 2 จะขึ้นเป็นกัปตันทีมและ ด้วยฟอร์มการเล่นที่เหนียวแน่คงเส้นคงวา ทำให้ไปสะกิดโดนหลายๆทีมยักษ์ใหญ่ในยุโรปและเป็นลิเวอร์พูล ที่ทำดีลสะท้านโลกด้วยการคว้า เวอร์จิล ฟาน ไดค์จไปด้วยค่าตัว 84.65 ล้านยูโร ในตอนนั้นถือว่าเป็นสถิติโลกก่อนจะมาถูกทำลายลงในภายหลังช่วงซัมเมอร์ของฤดูกาลถัดไปโดยเจ้าของสถิติกองหลังค่าตัวแพงที่สุดในโลกคือ แฮรี่ แมคไกวร์ นั่นเอง การเข้ามาของฟาน ไดคจ์ ช่วยให้ลิเวอร์พูลกลายเป็นทีมที่แข็งแกร่งขึ้นอย่างทันตาเห็น โดนไม่ต้องใช้เวลานาน เขาเข้ามายกระดับแผงหลังทั้งทีมเป็นผู้นำในแนวรับ ทำให้แนวรุกอุ่นใจเสมอเมื่อมีเขายืนอยู่ข้างหลัง เขาเป็นหัวใจสำคัญของลิเวอร์พูลที่จะขาดไปไม่ได้เสียแล้ว

ufamm888
ufamm888

อันดับ 1 ของนักเตะที่เก่งที่สุดในโลก ปี 2022 โดย เฮียฟู

อันดับ 1 – Mohamed Salah – โม ซาล่าห์ เชื่อว่าในชั่วโมงนี้คงไม่มีใครไม่รู้จักเขา กลายเป็น ฟาโรห์แห่งอียิปต์ หากจะมีใครสักคนที่จะบอกว่าจะมีชายจากทวีปแอฟฟริกาขึ้นมาเป็นศูนย์หน้าอันดับ 1 ของโลกทุกคนคงหัวเราะตลกขบขันเป็นแน่ ไม่ใช่เพราะการบูลลี่แต่อย่างใด แต่ความพร้อมต่างหาก โม ซาล่าห์คือคนที่แหวกทุกกฏเกณฑ์ เขานั่งรถยาวนานถึง 9 ชมต่อวันเพื่อจะไปซ้อมฟุตบอลในสโมสร เอล โมคารุน และได้ติดทีมชุดใหญ่อยู่ 2 ปี ก็ถูกแมวมองของบาเซิ่ลเห็นและดึงตัวเขาไปร่วมทีม การไปอยู่บาเซิ่ลไม่ใช่เรื่องง่ายของ โม ซาล่าห์เพราะเขาปรับตัวไม่ได้จริงๆ จนต้องไปเล่นในทีมสำรองและค่อยๆก้าวขึ้นมาชุดใหญ่ นักแรกที่ลงตัวจริงคือนัดที่บาเซิ่ลชนะธูน 3-1 ซึ่งหลังจากนั้นเขาก็ยังไม่ได้ยึดตำแหน่งตัวจริงถาวรไปในแนวโรเตชั่นสะมากกว่า จนได้มีโอกาสอัพเวลตัวเอง เมื่อไปเล่นในยูฟ่าแชมป์เปี้ยนลีคแล้วเข้าตาเชลซี ซึ่งตอนนั้นเองลิเวอร์พูลก็มีข่าวกับเขาอยู่เช่นกัน จนสุดท้ายเขาก็ไปสวมเสื้อสีน้ำเงิน ถือว่าเป็นการกระโดดครั้งสำคัญของ โม ซาล่าห์ แต่ก็ไม่ได้เป็นดั่งหวังอีกครั้งเมื่อตำแหน่งตัวจริงถูกจับจองไปหมดแล้ว ในทีมเชลซีตอนนั้นต้องบอกว่าเต็มไปด้วยขุมกำลังที่ยอดเยี่ยมจริงๆเกินกว่าที่ โม ซาล่าห์จะแทรกเข้าไปได้ สุดท้ายก็ต้องตัดสินใจอำลาไปอยู่กับม่วงมหากาฬ ฟิออเรนติน่าด้วยการยืมตัวในครึ่งฤดูกาลหลัง หลังจากนั้นก็มีดีลโกลาหลเกิดขึ้น เมื่อฟิออเรนติน่าจะซื้อขาดตามออปชั่นเงื่อนไขที่ตกลงกับเชลซีไว้ แต่บังโมกลับไม่ยอมย้ายไปอยู่ด้วย เพราะตอนนั้นมีโรม่าติดต่อเข้ามา เชลซีก็เลยปล่อยให้โรม่าแต่เป็นการยืมตัวไปก่อน โดยพ่วงออปชั่นซื้อขาดเอาไว้ การเล่นให้โรม่าในช่วงยืมตัวในฤดูกาล 2015-2016 บังโมซัดไป 14 ลูก จาก 34 นัดและพ่วงไปอีก 7 แอสซิสต์ จนสุดท้าย 2016-2017 บังโมก็ได้ย้ายถาวรไปใส่เสื้อสีส้มอมแดงๆออกไปทางสีเลือดหมูหน่อยๆ ปักโลโก้หมาป่า นามว่าโรม่านั่นเอง และสามารถระเบิดฟอร์มการเล่นเอาเฉพาะในลีคฤดุกาลนั้น 31 นัด ยิงไป 15 ลูก และแอสซิสต์ไปอีก 13 ประตู ทำให้ไปเข้าตายอดกุนซืออย่างเจอร์เก้นคล็อปป์อย่างจัง ซึ่งตอนนั้นลิเวอร์พูลเองก็กำลังสร้างทีมอยู่พอดี และสุดท้ายก็ดึงตัว โม ซาล่าห์เข้ามาอยู่ทีมได้สำเร็จด้วยค่าตัว 42 ล้านยูโร ซึ่งตอนนี้โม ซาล่าห์ถูกประเมินราคาไว้ไม่ต่ำกว่า 100 ล้านยูโร เกียรติประวัติของโม ซาล่าห์คือการพาลิเวอร์พูลคว้าแชมป์ทั้งพรีเมียร์ลีค ทั้งยูฟ่าแชมป์เปี้ยนลีค แชมป์ซุปเปอร์คัพ แชมป์ฟุตบอลสโมสรโลก พ่วงด้วยดาวซัลโวประจำลีคอีก 2 สมัย นี่คือเครื่องการันตีว่า โมฮาเหม็ด ซาล่าห์คือสุดยอดกองหน้ากึ่งปีกที่แท้จริง ความไว ไหวพริบและความเฉียบคมคือจุดเด่นของเขา ความอดทนวิริยะอุตสาหะคือต้นแบบของเขา เขาเป็นตัวอย่างที่ดีทั้งในและนอกสนาม เขาผู้ขายวิญญาณให้พระอัลลอฮ์ เขาผู้แสดงให้เห็นถึงความเท่าเทียม นี่แหละเบอร์ 1 ของโลกทั้งในและนอกสนาม